• 7:30 - 20:30
    Cả CN & Lễ
  • Lịch hẹn
  • 500 Cửa hàng

Những lỗi thường gặp khi sử dụng ổ cứng SSD

  • Ha Hải Thiên Sơn
  • 28/04/2024

Ổ cứng SSD đang dần trở thành một yếu tố lưu trữ không thể thiếu trong nhu cầu sử dụng của những thiết bị máy tính bàn, laptop. Sở hữu khả năng lưu trữ cùng tốc độ đọc ghi tuyệt vời cho những dữ liệu khổng lồ, SSD đang dần thay thế dạng ổ cứng cơ học truyền thống trước đây. Sở hữu những điểm mạnh vượt trội là thế nhưng ổ cứng SSD cũng không thể tránh khỏi những lỗi có thể bắt gặp khi sử dụng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những lỗi thường gặp khi sử dụng ổ cứng SSD ngay sau đây !

Bad Blocks 

Giống như ổ cứng cơ học, ổ cứng SSD cũng có thể có các bộ phận mang tên là khối lưu trữ và những khối này sẽ gặp tình trạng bị hỏng được gọi là “bad blocks”. Điều này có thể xảy ra do sự suy giảm của các chipset NAND trong SSD. Thường thì các ổ cứng SSD sẽ dự phòng nhiều khối hơn để đảm bảo sự hoạt động bình thường khi có bad blocks xuất hiện.

Suy giảm về hiệu suất 

Mặc dù sở hữu cho mình tốc độ cùng hiệu suất vượt trội với HDD, nhưng sau một thời gian sử dụng, hiệu suất của ổ cứng SSD có thể suy giảm do quá trình sử dụng và xóa dữ liệu sau thời gian hoạt động trên PC Gaming và laptop.

Sự cố Firmware 

Firmware là phần mềm cố định trong mọi ổ cứng SSD và cũng có thể gặp phải những sự cố về lỗi, khả năng hoạt động, tính tương thích. Một firmware không tương thích hoặc không hoạt động đúng cách có thể khiến cho bộ máy của chúng ta gặp phải các vấn đề như không thể khởi động hoặc sự cố trong quá trình sử dụng.

Sự cố Firmware 

Mất dữ liệu 

Được biết đến rằng có độ bền tốt hơn so với HDD, nhưng SSD cũng có khả năng gặp sự cố như mất dữ liệu. Đây là lỗi cực kì nghiêm trọng và có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như lỗi phần cứng, lỗi firmware, lỗi nguồn điện, hoặc nguy cơ rủi ro về an ninh mạng.

Kích thước dung lượng không chính xác 

Trong một số trường hợp, ổ cứng SSD có thể hiển thị dung lượng không chính xác so với thông tin được quảng cáo hoặc thông tin thực tế. Điều này có thể do lỗi trong quá trình sản xuất từ thương hiệu sản xuất hoặc quá trình đóng gói.

Lỗi cáp kết nối

Đây là lỗi xuất phát từ cáp kết nối giữa ổ cứng SSD và mainboard. Dây cáp có thể gặp sự cố, dẫn đến sự cố kết nối và khiến cho yêu cầu truy cập dữ liệu không ổn định.

Lỗi cáp kết nối

Sự cố trong quá trình cài đặt hệ điều hành

Vì là nơi thường dùng để lưu trữ dữ liệu của hệ điều hành như dữ liệu các cập nhật, SSD có thể xảy ra lỗi liên quan đến phân vùng, định dạng hoặc các vấn đề khác, dẫn đến sự cố trong quá trình khởi động. Điều này có thể bắt nguồn từ chính quá trình cài đặt hệ điều hành, vì vậy bạn hãy thực sự cẩn thận trong quá trình cài đặt hệ điều hành vào thiết bị.

Sự cố trong quá trình cài đặt hệ điều hành

Hiện Tượng “Write Amplification”

Hiện tượng này liên quan đến việc dữ liệu cần được xóa hoặc ghi lại nhiều lần hơn so với cần thiết. Việc này gây ra hiệu tượng suy giảm về hiệu suất và ảnh hưởng đến tuổi thọ của chiếc ổ cứng.

Hiện Tượng "Write Amplification"

Viện Máy Tính là trung tâm lớn nhất Việt Nam, có bán đầy đủ Pin màn hình, main, camera, ổ cứng, vỏ sạc và tất cả linh phụ kiện theo máy giá cả phải chăng nhất TPHCM. Bạn vui lòng liên hệ với trung tâm qua tổng đài 1800 1080 để được hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập website trungtambaohanh.com để biết thêm chi tiết.

Để được hỗ trợ trực tiếp gần nhà và xuyên suốt 24/7 với giá cả rẻ nhất, hãy bấm vào và đặt lịch với kỹ thuật ngay tại https://trungtambaohanh.com/pages/cua-hang bạn nhé. Gọi 1800 1080 sửa online từ xa 24/7 trên toàn quốc, kỹ thuật đến tại nhà nhanh khách không kịp đổi ý, bảo hành phần cứng 12 tháng, phần mềm 1 tháng.

Nguồn: techzgame.com

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
© 2024. Trungtambaohanh.com Sửa tận nhà có Đổi Pin, Màn Hình, đổi main, SSD giữ nguyên Data
Công Ty Cổ Phần Máy Tính VIỆN GPĐKKD: 0305916372 do sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 18/07/2008 ĐT: 028.3844.2011