• 7:30 - 20:30
    Cả CN & Lễ
  • Lịch hẹn
  • 500 Cửa hàng

iPhone, iPad phản ứng như thế nào sau mỗi lần nhập sai mật khẩu?

  • Nhập Liệu Chung Báo Cáo
  • 09/03/2018

Đã có không ít bạn sau khi đưa con nít nghịch iphone, iPad thì đã bị khóa thiết bị tới cả chục phút. Lý do của việc này là do trẻ nhập sai passcode nên máy tạm thời bị vô hiệu hóa, và cứ mỗi lần nhập sai sau đó thì thời gian chờ bắt buộc lại được nhân lên.

Apple làm điều này với mục đích nhằm bảo vệ dữ liệu của bạn trong trường hợp bạn bị trộm mất điện thoại thì kẻ trộm không thể đoán được passcode một cách dễ dàng. Nếu bạn có con nhỏ và thường đưa cho trẻ chơi một chiếc máy khóa passcode, hãy bỏ passcode trước khi giao máy, còn thì tắt hẳn tính năng passcode luôn cho khỏe.

Nói thêm về cơ chế bảo mật của IOS, nếu bạn nhập sai passcode từ 1 đến 5 lần thì máy chỉ đơn giản báo bạn nhập không đúng và bạn có thể nhập lại mật mã ngay lập tức.Nhưng ở lần thứ 6 bị nhập sai mã, màn hình sẽ hiện thông báo "iPhone bị vô hiệu hóa" và buộc bạn chờ 1 phút mới được thử lại.Ở lần thứ 7, thời gian chờ tăng thành 5 phút. Ở lần thứ 8, thời gian chờ sẽ trở thành 15 phút, lần thứ 9 là 60 phút. Đây là khoảng thời gian mà nhiều bạn bị "kẹt lại" đây.Và nếu bạn nhập sai passcode lần thứ 10, iPhone sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, bạn phải kết nối điện thoại vào máy tính có cài iTunes để mở khóa. Khi đó hộp thoại trên màn hình sẽ hiện ra yêu cầu bạn nhập passcode, nếu bạn nhập đúng thì điện thoại sẽ chạy tiếp như bình thường, còn không bạn buộc phải xóa hết dữ liệu cài đặt lại thiết bị từ đầu .

Dữ liệu là thứ vô giá, khi mất đi rồi rất khó tìm lại và thậm chí mất luôn chẳng thể cứu. Đó là lý do chúng ta phải thường xuyên backup dữ liệu hay thậm chí là để cho máy tự làm hết, khi gặp xui rủi mất data thì có thể phục hồi lại nhanh chóng và giữ sự  thoát ở mức nhỏ nhất có thể. Ở đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những cách backup dữ liệu mà chúng tôi đang xài với iPhone, iPad, mời các bạn xem thêm những giải pháp có thể sao lưu về điện thoại của mình để tiện sử dụng nhé.

Backup cả cục vào iTunes hoặc iCloud



Đây là cách hay nhất và hoàn chỉnh nhất mà bạn có thể dùng để backup một thiết bị iDevice, và cũng là cách mà Apple khuyên dùng khi cần sao lưu dữ liệu. Cách hoạt động của nó rất đơn giản: tất cả những gì trong máy bạn đang có được gom lại thành một cục, chuyển thành định dạng backup và lưu trên máy tính hoặc trên iCloud. Khi nào bạn cần khôi phục, iTunes sẽ lấy nguyên cục backup đó áp vào và máy bạn lại trở về như bình thường, từ tin nhắn, danh bạ, cuộc gọi, app đã cài cho tới file tạo trong app hay các thiết lập trên điện thoại. TẤT CẢ MỌI THỨ!

Không chỉ áp dụng để restore dữ liệu vào máy hiện tại mà chức năng này còn rất tiện khi bạn đổi sang máy mới. Thay vì phải cài thủ công app, thiết lập thủ công mọi thứ hay chép mọi thứ lại từ đầu, khi mua iPhone, iPad mới về bạn chỉ cần restore chúng bằng cục backup của máy cũ là xong. Toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ xuất hiện trở lại trên máy mới một cách đầy đủ nhất.

Hạn chế của giải pháp sao lưu này đó là: 1/ nếu chọn backup vào máy tính, bạn sẽ cần gắn dây và 2/ nếu chọn backup lên iCloud, bạn sẽ cần dung lượng iCloud đủ lớn để chứa được hết dữ liệu trên máy và thường gói iCloud free không làm được cái này. Hơn nữa restore qua iCloud sẽ lâu hơn cắm máy tính. Đó là lý do mình chọn backup thằng vào PC của mình luôn.

Việc sao lưu cả cục vào iTunes có thể làm như sau:

  1. Kết nối iPhone, iPad vào máy tính bằng cáp USB
  2. Chạy iTunes
  3. Nhấn vào thiết bị của bạn, trong phần backup, có thể chọn "iCloud" để up cục backup lên iCloud hoặc "This Computer" để lưu dữ liệu vào trong máy tính
  4. Nhấn Backup Now để sao lưu
  5. Thỉnh thoảng anh em nhớ cắm điện thoại vào máy tính để chạy backup này nhé (nếu chọn iCloud thì có backup tự động).


Cảm ơn các bạn đã theo dõi và có được những giải pháp tối ưu nhất cho mình !!!
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
© 2024. Trungtambaohanh.com Nhanh Lấy liền Điện thoại laptop ipad PC Surface Gopro
Công Ty Cổ Phần Máy Tính VIỆN GPĐKKD: 0305916372 do sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 18/07/2008 ĐT: 028.3844.2011